Hội nghị tổng kết đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

12:10, 16/10/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.10, Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc chủ trì hội nghị tổng kết đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam (18.11.1930-18.11.2020).
Dự hội nghị còn có Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Thị Anh Thư; Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức.
                                 
Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt này, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã đăng ký và thực hiện 83 công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam.
 
Từ đầu năm đến nay, MTTQ các cấp đã vận động vào quỹ “Vì người nghèo” hơn 4 tỷ đồng. Cùng với nguồn quỹ từ năm 2019, phân bổ hơn 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 137 nhà đại đoàn kết, hỗ trợ ốm đau, học bổng, tặng quà hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong đợt thi đua lần này
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh Nguyễn Cao Phúc trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong đợt thi đua lần này
Hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid- 19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, MTTQ các cấp trong tỉnh đã vận động số tiền hơn 7 tỷ 600 triệu đồng. Kêu gọi các đơn vị, cá nhân, hỗ trợ trực tiếp hàng hóa, vật tư y tế và các nhu yếu phẩm khác…để thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch Covid- 19.
 
Ngoài ra, MTTQ các cấp còn tham gia, tổ chức phản biện xã hội các dự thảo và góp ý 19 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật quan trọng của Trung ương, của tỉnh. Trong đợt thi đua đặc biệt này, MTTQ các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên nâng cao chất lượng các Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” , “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với phong trào thi đua “Quảng Ngãi chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Quảng Ngãi chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2016- 2020; tham gia thực hiện có kết quả chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới...
 
Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi trao tặng bằng khen cho 21 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam (18.11.1930-18.11.2020).
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
                                     

 


.