Trao học bổng thắp sáng ước mơ thanh thiếu nhi Quảng Ngãi, lần thứ VII

03:09, 20/09/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 19.9, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã phối hợp cùng Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP. HCM tổ chức Lễ trao học bổng thắp sáng ước mơ thanh thiếu nhi Quảng Ngãi, lần thứ VII, năm 2020.
 
 
Dự lễ trao học bổng có Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Võ Đức Huy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng.
 
Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP. HCM đã trao 175 suất học bổng, với tổng giá trị 525 triệu đồng cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, các em học sinh bị ảnh hưởng chất độc màu da cam và học sinh khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Mỗi suất học bổng trị giá 3 triệu đồng. 
 
Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao học bổng cho các em.
Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao học bổng cho các em.
 
Hoàn cảnh của mỗi em là một câu chuyện đặc biệt trong cuộc sống. Điển hình như trường hợp của em Nguyễn Thị Minh Thư, lớp 6B, Trường THCS Lê Hồng Phong, ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi). Ba mất sớm, từ nhỏ không nhận được tình yêu thương của mẹ nên phải sống với ông bà ngoại, nhưng rồi ông bà cũng qua đời. Sau đó, em phải nương tựa vào ông bà ngoại thứ.
 
Từ năm lớp 3 cho đến nay, một buổi đi học, một buổi em phải đi phụ bán bún kiếm 50.000 đồng, phụ giúp gia đình để được đến trường. Dẫu vậy, Minh Thư luôn là học sinh giỏi nhiều năm liền.
 
Với những nỗ lực của mình, ngoài suất quà 3 triệu được nhận hôm nay, em còn được nhóm đặc biệt trao tặng cho mỗi tháng 1 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng đến cuối năm học lớp 9.
 
Nhận được những phần học bổng, Minh Thư xúc động: "Em gửi lời cảm ơn các mạnh thường quân, các cô chú. Em sẽ cố gắng học giỏi để không phụ lòng ông bà ngoại thứ và sự quan tâm, yêu thương của tất cả mọi người dành cho em”.
 
Trong đợt này có 175 học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học sinh khuyết tật được nhận học bổng.
Trong đợt này có 175 học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học sinh khuyết tật được nhận học bổng.
 
Trong đợt này, Tổng Công ty Khí Việt Nam, một đơn vị thành viên của Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP. HCM đã trao 247 suất học bổng, với tổng trị giá 100 triệu đồng cho học sinh các cấp học mầm non, tiểu học, THCS ở xã Ba Nam, một xã đặc biệt khó khăn ở huyện miền núi Ba Tơ. Tỉnh đoàn đã tiếp nhận và sẽ tổ chức trao tặng trực tiếp cho các em trong thời gian đến.
 
Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.HCM không chỉ là các doanh nhân quê Quảng Ngãi mà còn tập hợp nhiều doanh nhân quê ở các tỉnh, thành phố trên mọi miền đất nước cùng chung tay góp phần chia sẻ, thắp sáng ước mơ với các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.
 
Trong những năm qua, Nhóm những người bạn Quảng Ngãi và Hội đồng hương Quảng Ngãi ở TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội, giao lưu, quyên góp ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và nhất là người dân, con em quê hương Quảng Ngãi. 
 
Qua 7 năm thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh thiếu nhi Quảng Ngãi”, nhóm đã trao tặng hơn 1.000 suất học bổng, trị giá gần 4 tỉ đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học ở Quảng Ngãi.
 
Chia sẻ tại buổi lễ, Trưởng Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.HCM Bùi Duy Chính hi vọng những suất học bổng sẽ là những món quà tinh thần động viên các em vơi bớt những khó khăn, vững tin trên con đường đến trường, mong muốn các em tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. 
 
Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu của Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.HCM, nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp và những doanh nhân yêu quê hương Quảng Ngãi trong các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong những năm qua.
 
Thiên Hậu
 

.