Gặp mặt chúc Tết doanh nghiệp, nhà đầu tư nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý

10:01, 14/01/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 14.1, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính, Đặng Ngọc Dũng, Võ Phiên chủ trì hội nghị.
Tham dự hội nghị có hơn 200 doanh nghiệp, nhà đầu tư đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh 
 
Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã thông tin với các đại biểu khái quát về tình hình KT- XH của tỉnh năm 2019. Theo đó, năm 2019, KT-XH của tỉnh đạt được những kết quả quan trọng, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.
 
Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước đạt 55.102 tỷ đồng, tăng 6,7% so với năm 2018; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 20.667 tỷ đồng, vượt 3,3% so với dự toán HĐND tỉnh giao; tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt 34.528 tỷ đồng; giải quyết việc làm mới trong năm cho khoảng 40.500 lao động; tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm 1,6%; giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa, thể thao và du lịch đều có sự chuyển biến tích cực.  
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng cho rằng, để đạt được những kết quả trên, chính là nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự cố gắng phấn đấu của các ngành, các cấp, toàn quân, toàn dân trong tỉnh, đặc biệt là những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư. Có thể thấy rằng sự đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư vào sự phát triển chung của tỉnh đã khẳng định vị trí, vai trò tiên phong của các doanh nghiệp trong phát triển KT-XH của tỉnh.
 
Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT- XH của tỉnh năm 2019.
 
Các đồng chí chủ trì hội nghị
Các đồng chí chủ trì hội nghị
 
Trong thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh đã có sự phát triển mạnh mẽ, vượt bậc cả về số lượng và chất lượng; lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh, hiệu quả và năng lực cạnh tranh được nâng lên. 
 
Toàn tỉnh hiện có gần 8.500 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký gần 80.000 tỷ đồng; đã cấp chủ trương đầu tư cho 620 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư gần 260.000 tỷ đồng, 63 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 1,8 tỷ USD.
 
Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư chia sẻ cởi mở với lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành địa phương về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện đầu tư, sản xuất kinh doanh; đồng thời, mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm, kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện tốt cơ chế phối hợp, giải quyết kịp thời các kiến nghị của doaanh nghiệp, nhà đầu tư liên quan đến công tác quản lý quản lý đai, tiếp cận vốn vay… và một số cơ chế chính sách khác, nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh và phát triển. 
 
Các đại biểu phát biểu tại hội nghị
Các đại biểu phát biểu tại hội nghị
 
Sau khi nghe các ý kiến, đề xuất của các doanh nghiệp, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan và Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp giải đáp những vấn đề cụ thể. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng cũng giao cho các đơn vị, sở, ngành ghi nhận, tiếp thu những kiến nghị, hiến kế của doanh nghiệp, trên cơ sở đó rà soát để đưa ra những biện pháp cụ thể nhằm hỗ trợ, tháo gỡ những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp ngày càng cao vào sự phát triển chung của tỉnh.
 
Phát biểu bế mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng cho biết, trong thời gian tới, tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, tạo môi trường đầu tư bình đẳng giữa các doanh nghiệp.
 
Trong đó tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; đổi mới công tác xúc tiến đầu tư; tích cực giải quyết, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các doanh nghiệp; nâng cao trình độ, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức nhằm phục vụ doanh nghiệp, nhà đầu tư tốt hơn, đồng thời tiếp tục khẳng định và tạo niềm tin cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với tỉnh Quảng Ngãi, coi sự phát triển của doanh nghiệp là sự phát triển của tỉnh.
 
UBND tỉnh khen thưởng cho các doanh  nghiệp hoàn thành tốt nghĩa vụ đóng thuế
UBND tỉnh khen thưởng cho các doanh nghiệp hoàn thành tốt nghĩa vụ đóng thuế
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng nhấn mạnh, cùng với sự đồng hành của tỉnh, tôi đề nghị các doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai nhanh chóng các dự án đầu tư đã hoàn tất các thủ tục, đảm bảo đúng tiến độ; nắm bắt tốt nhu cầu của thị trường để kiến tạo những sản phẩm mới, nhất là các trong lĩnh vực công nghệ cao, nông nghiệp sạch...;  tích cực hưởng ứng, tham gia Cuộc vận động “Doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp ý kiến hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển kinh tế”; tiếp tục có những ý kiến đóng góp để đổi mới công tác xúc tiến đầu tư, nâng cao chất lượng hoạt động đối thoại, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Đặc biệt, trước những thời cơ và thách thức của nền kinh tế số, các doanh nghiệp, nhà đầu tư phải chủ động đầu tư cải tiến công nghệ, nghiên cứu, học hỏi và ứng dụng những mô hình, phương thức kinh doanh mới, ứng dụng cách thức mới để phát triển nhanh hơn, đồng thời tận dụng tối đa những lợi thế trong thời đại mới để bứt phá đi lên và phát triển bền vững.
 
Nhân dịp năm mới, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh trân trọng cảm ơn quý vị đại biểu, đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã đến tham dự Hội nghị. Chúc cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân ngày càng phát triển thịnh vượng.
H.P

.