Quảng Ngãi: Tôn vinh 90 gia đình, cá nhân tiêu biểu tham gia hiến máu tình nguyện

10:06, 14/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.6, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2016. Có 30 gia đình và 60 cá nhân hiến máu tiêu biểu trong toàn tỉnh đã về dự lễ.
Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của Quảng Ngãi đạt nhiều kết quả về số lượng và chất lượng, đã dần cung cấp đủ máu cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện trong tỉnh. 6 tháng đầu năm 2016, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 6.625 đơn vị máu với hơn 7.400 người tham gia hiếu máu, vượt 54% kế hoạch Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh giao, đáp ứng được 100% nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân, góp phần đem lại hạnh phúc và sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân.
 
Qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu về hiến máu tình nguyện, nhiều người đã hiến máu 10-20 lần, đặc biệt có một số người hiến máu tình nguyện từ 20-35 lần. Toàn tỉnh có 637 người hiến máu tình nguyện từ 7 lần trở lên.

 

90 gia đình, cá nhân tiêu biểu được tôn vinh trong dịp này
90 gia đình, cá nhân tiêu biểu được tôn vinh trong dịp này
 
Hiện tỉnh ta đã đáp ứng được 100% nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị. Nhưng vào các dịp hè, Tết, những lúc gặp rủi ro, thảm họa, tình trạng thiếu máu vẫn xảy ra. Do vậy, cuộc vận động hiếu máu tình nguyện vẫn phải được duy trì thường xuyên.
 
Với thông điệp của Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu năm nay là: Hiến giọt máu đào- Trao đời sự sống, Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh kêu gọi mọi người tích cực tham gia hiếu máu, và vận động hiến máu tình nguyện để thể hiện nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng và xã hội.
 
Dịp này, 30 gia đình và 60 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu cứu người đã nhận giấy khen của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

.