Hiệu quả từ liên thông văn bản điện tử 4 cấp

10:08, 27/08/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau gần 1 tháng chính thức triển khai sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành dùng chung iOffice, các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh đã cơ bản “nhập cuộc”, phát huy hiệu quả của ứng dụng trong điều hành công việc.
 
Trước đây, bình quân mỗi tháng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh phải in ấn hơn 50 lượt văn bản chuyển đến các cơ quan chuyên môn theo đường bưu điện. Tuy nhiên, từ đầu tháng 8 đến nay, sau khi áp dụng phần mềm iOffice, khi muốn gửi văn bản đi, đơn vị chỉ cần chọn nơi nhận trên hệ thống, qua đó, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí so với chuyển phát bằng văn bản giấy. 
Nhờ phần mềm iOffice, mà lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cũng như các phòng, ban... đều có thể trực tiếp xử lý văn bản trên môi trường mạng.  Trong ảnh: Cán bộ Chi cục Thủy sản tỉnh xử lý văn bản trên hệ thống iOffice.
Nhờ phần mềm iOffice, mà lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cũng như các phòng, ban... đều có thể trực tiếp xử lý văn bản trên môi trường mạng. Trong ảnh: Cán bộ Chi cục Thủy sản tỉnh xử lý văn bản trên hệ thống iOffice.
Ngoài ra, theo Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nguyễn Đại, từ khi triển khai ứng dụng phần mềm, thông qua mục theo dõi quy trình xử lý, lãnh đạo đơn vị có thể nắm rõ công việc được giao cho ai xử lý, kết quả xử lý đến đâu, từ đó đôn đốc, nhắc nhở kịp thời. Việc điều hành, chỉ đạo công việc cũng như tra cứu văn bản đều được thực hiện trên môi trường mạng nên rất nhanh, hiệu suất công việc cũng tăng đáng kể. Nhờ vậy, với đặc thù công việc của ngành là thường xuyên đi thực tế tại cơ sở, nhưng lãnh đạo vẫn có thể điều hành, xử lý văn bản qua thiết bị điện thoại thông minh.
 
Tại TX.Đức Phổ, đến nay, tất cả các phòng ban chuyên môn và UBND xã, phường trên địa bàn đều đã ứng dụng phần mềm này trong quản lý văn bản và điều hành công việc. Tỷ lệ cán bộ, công chức thường xuyên sử dụng, trao đổi công việc trên hệ thống phần mềm iOffice luôn ở mức cao.
 
“Hầu hết các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đều đã ứng dụng cơ bản thành thục phần mềm iOffice. Đặc biệt là, từ trưởng, phó phòng trở lên đều có chữ ký số để thực hiện việc ký văn bản, chuyển văn bản điện tử kết nối giữa thị xã và các xã, phường. Nhờ đó, hệ thống văn bản của thị xã đã cơ bản chuyển sang điện tử bằng iOffice”, Phó Chánh văn phòng UBND, Giám đốc Trung tâm Hành chính công TX.Đức Phổ Trần Duy Khánh cho biết.
 
Bắt đầu từ ngày 3.8, sau một thời gian vận hành thử nghiệm, phần mềm quản lý văn bản và điều hành dùng chung iOffice chính thức được triển khai tại tất cả các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Đây là phần mềm vận hành trên Internet và đăng nhập sử dụng thống nhất trong toàn tỉnh tại địa chỉ http://office.quangngai.gov.vn. Phần mềm cho phép các cơ quan, đơn vị phân công, phân quyền sử dụng đến từng cá nhân một cách khoa học, hợp lý, giúp liên thông văn bản 4 cấp từ Văn phòng Chính phủ xuống UBND tỉnh, huyện, xã và giám sát quy trình luân chuyển văn bản 3 cấp tỉnh, huyện, xã.
 
Theo Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Ngọc Trân, việc ứng dụng phần mềm iOffice giúp phát huy tính ưu việt của hệ thống xử lý văn bản điện tử, hạn chế gửi văn bản giấy. Qua đó, giúp các cơ quan, đơn vị tiết kiệm được thời gian, chi phí, hướng đến “văn phòng không giấy”, nâng cao năng suất, hiệu quả làm việc, góp phần cải cách hành chính. Tuy mới triển khai ứng dụng, nhưng các cơ quan, đơn vị đều nêu cao tinh thần trách nhiệm và ứng dụng nhanh chóng vào công việc.
 
Bài, ảnh: ĐÔNG YÊN
 
 
 

.