Mẫu xe hot Toyota Raize phải triệu hồi vì nguy cơ sập gầm

04:05, 04/05/2022
.
Một lỗi hy hữu liên quan đến mối hàn trên ụ giảm chấn phía trước không đảm bảo chịu lực khiến gần 200 chiếc Toyota Raize tại Việt Nam phải triệu hồi để khắc phục.
 
Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị này vừa chấp thuận cho Toyota Việt Nam thực hiện đợt triệu hồi xe đối với mẫu Toyota Raize nhập khẩu từ Indonesia, sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 3-10/2021 để khắc phục lỗi ở mối hàn trên ụ giảm chấn phía trước. Có tổng cộng 191 chiếc Raize thuộc diện phải triệu hồi này.
 
Những chiếc Toyota Raize thuộc diện phải triệu hồi là xe  sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 3-10/2021.
Những chiếc Toyota Raize thuộc diện phải triệu hồi là xe sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 3-10/2021.
Theo hãng xe Nhật Bản, những chiếc Raize trong diện triệu hồi khi bị tác động mạnh như chạy qua gờ giảm tốc, ổ gà…có thể bị bong mối hàn ở ụ giảm chấn. Trong trường hợp xấu nhất, xe bị sập gầm gây mất lái, mất an toàn trên đường. Hiện tại, hãng Toyota chưa ghi nhận trường hợp nào gặp tai nạn vì lỗi này.
 
Chương trình triệu hồi của Toyota Việt Nam bắt đầu từ tháng 5 cho đến khi hoàn thành việc sửa chữa toàn bộ xe bị ảnh hưởng. Các đại lý chính hãng sẽ gia cố hoặc thay mối hàn ở ụ giảm chấn trước. Thời gian khắc phục lỗi dự kiến từ 7-24 giờ đồng hồ cho mỗi xe.
 
Việc triệu hồi để sửa chữa các xe Raize tại Việt Nam là điều đã được dự báo trước bởi Toyota đã triệu hồi gần 15.000 chiếc Raize tại Indonesia vì lỗi tương tự từ hồi tháng 3 vừa qua.
 
Ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 11/2021, Toyota Raize nằm ở phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ, cạnh tranh với đối thủ như Kia Sonet hay Mazda CX-3. Mẫu SUV cỡ A này được nhập khẩu về Việt Nam với giá 527 triệu đồng và liên tục ở trong tình trạng khan hàng tại các đại lý. Kết thúc quý I, Toyota Raize đạt doanh số 1.671 chiếc. 
 
Theo VTC.vn
 

.