Thường xuyên ế ẩm, xe hạng A Honda Brio giảm giá sâu

02:04, 16/04/2022
.
Gần giữa tháng 4, nhiều đại lý thông báo giảm giá khá sâu cho mẫu xe Honda Brio với mức giảm lên đến 54 triệu đồng.
 
Gần giữa tháng 4, nhiều đại lý Honda chào bán xe Honda Brio với mức giảm giá khá sâu gây chú ý người tiêu dùng. Theo đó mức giảm tiền mặt hiện áp dụng cho Brio bản G lên đến 54 triệu đồng. Riêng Honda Brio bản RS giảm 22 triệu cùng quà tặng phụ kiện. Phần lớn các xe được ưu đãi đều thuộc phiên bản 2021.
 
 Ảnh minh họa:
Ảnh minh họa:
Như vậy, sau giảm giá, Honda Brio hiện chỉ còn khoảng 364 đến 428 triệu đồng. Mức giá hấp dẫn nhất từ khi Honda Brio ra mắt thị trường đến nay.
 
Honda Brio bản G được giảm giá sâu có thể do chính sách xả hàng của các đại lý. Vì nhiều thông tin đồn đoán phiên bản này sẽ bị khai tử tại Việt Nam do không đạt kỳ vọng về mặt doanh số. Tại một số đại lý, mẫu xe này cũng được giảm 100% lệ phí trước bạ tương đương 40-45 triệu đồng) cho khách mua. Đây có thể là đòn bẩy giúp cải thiện doanh số cho mẫu xe này, bởi trong phân khúc xe hạng A có rất nhiều mẫu được phân phối dưới dạng xe lắp ráp trong nước và hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.
 
Dù được đánh giá là mẫu xe sở hữu diện mạo khá thể thao và năng động. Honda Brio được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng nhược điểm lớn nhất là giá bán cao hơn so với các đối thủ cùng phân khúc khiến Brio gặp khó khắn trong việc cạnh tranh, chinh phục khách hàng.
 
Có thể thấy, sau gần 3 năm kể từ ngày ra mắt, cái tên Honda Brio gần như "mờ nhạt"; và hầu như không được đưa vào danh sách những lựa chọn tối ưu khi mua xe hạng A tại Việt Nam.  Đó là nguyên nhân mẫu xe này thường xuyên có doanh số thấp so với các đối thủ trong cùng phân khúc xe giá rẻ dưới 500 triệu đồng.
 
Mới nhất, tháng 3 vừa qua, chỉ có 262 xe Honda Brio được bán ra thị trường, giảm 27 xe so với tháng trước đạt 289 xe. Và chỉ đạt 1.078 xe bán ra trong 3 tháng đầu năm 2022.
 
Trước đó, tổng doanh số Honda Brio trong suốt 12 tháng của năm 2021 chỉ đạt 2.870  xe. Con số này chưa bằng một nửa đối thủ Kia Morning, và thấp hơn đến 5 lần doanh số của Hyundai Grand i10. 
 
Theo Vietnamnet

.