Không gian nội thất gây tò mò và choáng ngợp của Mercedes-Benz EQS

08:03, 29/03/2021
.
Mẫu xe chạy điện của Mercedes có màn hình siêu khủng, chế độ ngả lưng chợp mắt cho tài xế, hệ thống lọc không khí, và các chế độ âm thanh tự nhiên thú vị...
 
Mercedes-Benz đã công bố rất nhiều hình ảnh nội thất của mẫu EQS, cho thấy một phong cách thiết kế mới lạ, cực kỳ ấn tượng. Gây chú ý nhất là màn hình siêu khủng, mà Mercedes gọi là "Hyperscreen".  
Ngoài 3 màn hình OLED (một chiếc 17,7 inch và hai chiếc 12,3 inch), Mercedes còn giới thiệu một loạt thiết kế mới và trang bị đáng chú ý. 
 
Thiết kế nội thất
 
Màn hình siêu khủng chắc chắn sẽ gây chú ý đầu tiên khi nhìn vào nội thất mẫu Mercedes-Benz EQS. Tuy nhiên, đây không phải là trang bị tiêu chuẩn, mà là tùy chọn, tức là khách hàng phải trả thêm tiền. Bảng điều khiển trung tâm trông giống thiết kế trên dòng S-Class thế hệ mới. 
Nếu không thích trang bị tùy chọn này, bạn có thể giữ nguyên màn hình tiêu chuẩn, với táp-lô bên ghế phụ được ốp gỗ, kim loại...
 
Màn hình siêu khủng buộc Mercedes phải tối giản hầu hết các chi tiết còn lại bên trong xe EQS, ngoại trừ một số bộ phận. Cụ thể, tất cả các phiên bản EQS có cùng kiểu cửa gió mạ vàng hồng ở phía trên táp-lô và cửa gió hình tua-bin ở hai bên.
 
Miếng gỗ lớn ở trên cụm điều khiển trung tâm giữa hai ghế trước chính là nắp ngăn để cốc. Bản thân khu vực trung tâm này có khoang để lớn bên dưới. Rõ ràng việc không có cần số đã khiến các nhà thiết kế có thêm không gian để sáng tạo.
 
Mercedes đã chọn hai thiết kế ghế ngồi mới, một hướng đến sự thoải mái, tiện nghi, và một hướng tới tính thể thao (dành cho bản AMG Line). Ghế da được may chần chỉ và viền khá cầu kỳ. 
 
Một điểm đáng chú ý nữa ở nội thất EQS là hệ thống đèn được chăm chút khá kỹ, giống mẫu S-Class thế hệ mới. Có vẻ như đây là hướng đi mới của Mercedes-Benz trong thiết kế.  
 
Mercedes không đề cập đến hàng ghế sau, nhưng hình ảnh cho thấy có máy tính bảng lắp trên lưng ghế trước và không gian để chân cho người ngồi sau có vẻ khá thoải mái.
 
 Âm thanh
 
Không còn phải lo lắng gì về tiếng ồn động cơ hay ống xả, nhưng Mercedes cho rằng ngay cả một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện cũng cần phát ra chút âm thanh để tạo sự hưng phấn sau tay lái. Có 3 kiểu âm thanh để người dùng lựa chọn, theo cấp độ tăng dần: Sóng bạc (Silver Waves), Sóng cuộn (Vivid Flux) và Sóng gầm (Roaring Pulse). 
Sóng bạc là âm thanh êm dịu, khó nhận biết nhất. Sóng cuộn là âm thanh điện tử công nghệ cao. Và Sóng gầm là âm thanh tạo cảm giác thể thao, phù hợp với phiên bản AMG.
 
Tất cả được truyền tới người nghe qua hệ thống âm thanh stereo Burmester gồm 15 loa. 
 
Một loại âm thanh đáng chú ý nữa của EQS mang tên Energizing Nature - âm thanh tự nhiên. Theo đó, người dùng có thể chọn Âm thanh của rừng, Âm thanh của biển và Mưa mùa hè. Mỗi âm thanh đi cùng với chế độ điều hòa khác nhau. Ví dụ, Âm thanh của biển đi cùng luồng gió mát và ấm từ điều hòa, cùng màu đèn nội thất phù hợp.
 
EQS còn có một tính năng cực kỳ đặc biệt, mang tên Power Nap - Ngủ ngắn. Bạn có thể kích hoạt tính năng này để ngả lưng một chút sau hành trình dài, hoặc trong lúc đợi xe sạc pin. Nó sẽ "ru" bạn ngủ bằng cách điều chỉnh ghế vào vị trí ngả lưng, tự động đóng cửa sổ, kéo rèm, bật chế độ ion hóa không khí, điều chỉnh ánh sáng êm dịu, bật nhạc du dương, và hiển thị bầu trời sao trên màn hình.
 
Sau đó, chiếc xe sẽ có nhiệm vụ đánh thức bạn dậy (theo thời gian đã được cài đặt từ trước), bằng cách bật chuông báo thức, xịt nước hoa làm thơm không gian nội thất giúp dễ tỉnh ngủ, bật chế độ massage và bật thông gió của ghế ngồi. Khi bạn đã tỉnh ngủ, chiếc xe sẽ tự động nâng ghế dậy, mở tấm che cửa sổ và chuẩn bị sẵn sàng để lăn bánh. 
 
Lọc không khí
 
Trong bối cảnh mối lo về dịch Covid-19 vẫn chưa lắng xuống, hệ thống lọc không khí trên xe được Mercedes-Benz đặc biệt chú ý. Tính năng tăng cường kiểm soát không khí "Energizing Air Control Plus" lần đầu tiên sẽ xuất hiện trên xe Mercedes, sử dụng màng lọc HEPA và hệ thống lọc không khí công nghệ cao.
 
Hãng xe Đức còn hứa hẹn rằng hệ thống này có thể lọc được cả mùi do khí SO2 và NO2 tạo ra, lẫn nhiều loại virus và vi khuẩn. Điều đó có nghĩa là không khí bên trong xe sẽ sạch tinh khiết và không mùi.
 
Tính năng tuần hoàn khí cũng sẽ làm sạch không khí trong xe. Toàn bộ thông số về chất lượng không khí trong và ngoài xe được hiển thị trên màn hình. Chiếc xe sẽ nhắc bạn đóng cửa sổ khi xe đi qua cùng có chất lượng không khí kém. Trong trường hợp có mùi khó chịu, người ngồi trên xe có thể bật chế độ tạo mùi thơm cây cỏ tự nhiên mang tên No.6 Mood Linen.
 
Ngoại thất mang tính đột phá
 
Trong khi nội thất được giới thiệu khá kỹ, thì ngoại thất vẫn được dán ngụy trang, chỉ để lộ việc thân xe được thiết kế liền mạch từ vòm chắn bùn cho tới cản sau, tăng tối đa tính khí động học. 
Hệ số cản của xe là 0.20, theo giới thiệu của Mercedes, tức là thấp nhất trên thị trường, khi mà ngay cả mẫu Tesla Model S cũng có hệ số cản 0.208. Hình dáng giọt nước của chiếc xe là yếu tố quan trọng nhất giúp giảm hệ số cản. Ngoài ra, không thể không nhắc tới vai trò của thiết kế liền mạch ở nắp ca-pô.
 
Mercedes cũng tiết lộ rằng hệ thống đèn ngoại thất có nhiều điểm mới, như đèn định vị 3 điểm được nối với nhau bằng một dải đèn mảnh. Trong khi đó, lưới tản nhiệt được lắp hệ thống đèn kiểu ngôi sao. Ở phía sau, đèn hậu trông như hình xoáy ốc 3D, lấy cảm hứng từ hình ảnh dây tóc bóng đèn kiểu cũ.
 
Theo PV/Dân Trí

.