Tiếp tục phát hiện nhóm cho vay nặng lãi

09:11, 30/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Qua theo dõi nắm tình hình, Đội Cảnh sát hình sự (Công an TP.Quảng Ngãi) đã tiếp tục phát hiện thêm một nhóm cho vay nặng lãi do Lê Thị Thúy Mỹ (SN 1993), ở thôn Cộng Hòa 2, xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) và Nguyễn Cảnh Dương (SN 1993), ở thôn Hà Trung, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) cầm đầu.
[links()]

Làm việc với cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, cuối năm 2021, Lê Thị Thúy Mỹ đã mời gọi nhiều người dân ở TP.Quảng Ngãi và các huyện lân cận trên địa bàn tỉnh tham gia vay tiền của mình mà không cần thế chấp. Qua thông tin ban đầu, với thủ đoạn trên, Mỹ đã cho hơn 60 người dân vay, lãi suất khoảng 169%/năm, với số tiền cho vay hơn 5 tỷ đồng. Với hành vi đó, Mỹ và đồng bọn đã thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Đối tượng Mỹ và Dương tại cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP.Quảng Ngãi).
Đối tượng Mỹ và Dương tại cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP.Quảng Ngãi).
Để “bảo kê” cho việc làm bất hợp pháp, Mỹ đã làm quen và đưa Nguyễn Cảnh Dương vào nhóm. Nhiệm vụ của Dương là hằng ngày điều khiển xe ô tô chở Mỹ đi cho vay và thu lãi. Với những người vay chậm trả lãi, Mỹ dùng thủ đoạn ghép hình có dòng chữ đe dọa rồi gửi cho Dương để in ra nhiều bản giấy dán trước nhà người vay.

Với hành vi đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Quảng Ngãi tiến hành lệnh bắt khẩn cấp và quyết định tạm giữ đối với Lê Thị Thúy Mỹ và Nguyễn Cảnh Dương về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”, quy định tại Điều 201, Bộ Luật Hình sự. Qua khám xét chỗ ở, cơ quan công an thu giữ 16 cuốn sổ ghi nợ với khoảng 2.000 trang, 2 ĐTDĐ, 1 xe ô tô, 2 thẻ tín dụng ngân hàng, số tiền mặt hơn 5 triệu đồng và nhiều tang vật có liên quan.

Tin,ảnh: PV

 


.