Kịp thời phát hiện lái xe tải khai báo y tế không đúng

11:08, 14/08/2021
.

(Baoquangngai.vn)-  Lúc 20g30 phút ngày 14/8, Công an TP.Quảng Ngãi đã làm rõ hành vi một trường hợp lái xe tải có hành vi khai báo y tế không trung thực khi vào chợ đầu mối nông sản TP.Quảng Ngãi.

[links()]

Nhận được tin báo quần chúng cung cấp lái xe tải 81H 00702 có dấu hiệu không khai báo y tế đã vào chợ đầu mối nông sản TP.Quảng Ngãi, Tổ công tác Công an TP.Quảng Ngãi đã có mặt kiểm tra. Lúc này, lái xe Nguyễn Thanh Lam (SN1980),  ở tỉnh Gia Lai khai đi một mình, cam kết đã khai báo ở chốt kiểm tra y tế đèo Bình Đê (TX.Đức Phổ) là từ Gia Lai đi Đà Nẵng, nhưng lại ghé chợ đầu mối nông sản TP.Quảng Ngãi.

Lái xe Nguyễn Thanh Lam
Lái xe Nguyễn Thanh Lam.                   Ảnh Công an cung cấp

Tuy nhiên, qua kiểm tra nhanh thì được lực lượng Cảnh sát giao thông ở chốt kiểm tra y tế đèo Bình Đê cung cấp thì xe tải 81H 00702 dừng tại chốt lúc 18g23phút  ngày 14/8, trên xe có 2 người, lái xe Nguyễn Hữu Lộc (SN1987), ở tỉnh Gia Lai, khai báo đi từ Gia Lai đến Quảng Nam và cam kết xe không dừng, đỗ ở Quảng Ngãi, người đi cùng là Nguyễn Thanh Lam (SN1980), cũng ở tỉnh Gia Lai. Đồng thời, kiểm tra camera tại Trạm Thu phí Thiên Tân, xe qua lúc 19g37' cùng ngày thì trên xe có hai người.

Lái xe Nguyễn Hữu Lộc
Lái xe Nguyễn Hữu Lộc.                 Ảnh Công an cung cấp

Trước những bằng chứng trên, Lam khai Lộc có đi cùng, nhưng đang "né" chỗ khác. Sau đó, theo yêu cầu của công an thì lam gọi điện thoại thì Lộc mới xuất hiện. Với hành vi gian dối trên, cả hai đã bị Tổ công tác của Công an TP.Quảng Ngãi lập biên bản vi phạm hành chính theo khoản 2 Điều 14 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP (mức phạt từ 5triệu -10triệu đồng); đồng thời tham mưu UBND TP.Quảng Ngãi ra Quyết định cách ly tập trung hai trường hợp này.

Đây là lời cảnh tỉnh cho những lái xe gian dối "qua mặt" cơ quan công an. Nếu không kịp thời làm rõ, xử lý nghiêm thì sẽ dẫn đến nguy cơ gây lây lan dịch bệnh ở địa phương.

    THIÊN QUỲ TỬ

 

.