Bị phạt 5 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật

07:08, 23/08/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 23/8, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với một trường hợp đăng tin trên Facebook sai sự thật.

[links()]

Đó là trường hợp của P.T.V (SN1979), trú tại phường Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi về hành vi vi phạm quy định của pháp luật về trách nhiệm sử dụng mạng xã hội. 

ĐO
Đối tượng P.T.V (SN1979), trú tại phường Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi ký biên bản vi phạm tại cơ quan công an.

Trước đó, P.T.V đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân “P.N” để đăng thông sai sự thật, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Qua làm việc, P.T.V đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình, tự nguyện gỡ bỏ nội dung sai sự thật đã đăng tải và cam kết không tái phạm. 

Căn cứ vào Điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ – CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với P.T.V về hành vi vi phạm trên.

Nhân đây, xin khuyến cáo mỗi người dân cần tỉnh táo, sáng suốt khi tiếp nhận, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội; tuyệt đối không chia sẻ thông tin không rõ nguồn gốc, thông tin sai sự thật. Thực hiện thông điệp “5K” khi sử dụng mạng xã hội: (không vội like, không vội nghe, không vội share, không thêm thắt và không kích động). Mọi hành vi vi phạm pháp luật về sử dụng mạng xã hội sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Tin,ảnh: T.QUÂN

 

.